ดูดวง 2567 ลัคนาราศีเมษ พฤษภ มิถุน กรกฎ สิงห์ กันย์

ดูดวง 2567

ดูดวง 2567 ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ ชีวิตยังต้องเดินต่อไป แน่นอนว่าการโคจรของดวงดาวย่อมส่งอิทธิพลต่อทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากปีใดดาวโคจรมาให้คุณ ชีวิตในรอบปีนั้นจะรุ่งโรจน์ สมหวัง ในทางตรงข้าม ดาวที่โคจรเข้าภพเรือนร้าย หรือทำมุมเสียกับดาวเดิมในพื้นดวง ย่อมต้องมีอุปสรรคต่างๆ เข้ามาท้าทายชีวิต

แล้วในปี 2567 ดวงชะตาของแต่ละคนจะเป็นเช่นไร ตามมาเช็กดวงชะตาไล่เรียงกันทีละราศี โดยเริ่มจากลัคนาเมษ พฤษภ มิถุน กรกฎ สิงห์ และกันย์ ส่วนอีก 6 ลัคนาที่เหลือ รอติดตามอ่านในบทความถัดไป

ดูดวง 2567

ดูดวงปี 2567 ลัคนาราศีเมษ

ดูดวง 2567

ชีวิตทั่วไป

ช่วงครึ่งปีแรกดูเหมือนคุณกำลังคิดอะไรอยู่ในใจเงียบๆ หรือวางแผนทำอะไรสักอย่าง แต่ยังรักพี่เสียดายน้อง ไม่พร้อมลุย จะไปตัดสินใจได้ก็ในช่วงกลางปีที่มีคนหยิบยื่นโอกาสมาให้พอดิบพอดี คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว เดินหน้าให้เต็มที่ไปเลย ปีนี้ดวงดาวแห่งโชคอยู่ข้างทีมเมษ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็มีแต่เรื่องเฮงๆ

การเงิน

เดือนมกราคมยังคงมีค่าใช้จ่ายเยอะหรือต้องจ่ายเงินเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ แต่หลังจากนั้นการเงินของชาวเมษจะดีไปยาวๆ หาเงินคล่องมือกว่าเดิมทั้งจากงานประจำและรายได้เสริม และจะยิ่งโดดเด่นขึ้นไปอีกในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เมื่อดาวพฤหัสบดีย้ายเข้าเรือนการเงินในรอบ 12 ปี นำพาให้เงินเข้ากระเป๋ามากขึ้น มีรายได้หลายทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งผู้ใหญ่จะแนะนำโอกาสทางการเงินมาให้ค่ะ
ส่วนคนที่ทำธุรกิจการค้าก็ยิ่งเติบโต ได้ขยายกิจการ สายงานออนไลน์ สายเทคโนโลยีจะรุ่งพุ่งแรงกว่างานประเภทอื่นๆ เรื่องโชคมีเกณฑ์ได้ลาภก้อนใหญ่แบบไม่คาดคิดตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปถึงสิ้นปี เป็นได้ทั้งตัวเงิน สิ่งของ หรือลาภจากการทำงาน เอาเป็นว่าถ้าได้เงินมาจากไหนก็ตามควรจัดสรรปันส่วนให้ดี เพราะการเงินจะกลับมาติดขัดอีกทีในช่วงเดือนตุลาคม

การงาน

ปีที่ผ่านมามีแต่เรื่องปวดหัว ไม่ว่าทำอะไรก็ล่าช้าเหมือนถอยหลังเข้าคลอง เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน พอเข้าสู่ปีใหม่ 2567 ความว้าวุ่นเรื่องงานจะเบาลง งานที่ทำอยู่พร้อมสตาร์ตเครื่องแล้ว มีเกณฑ์ย้ายงาน เปลี่ยนงาน หรือต้องเดินทางไปทำงานไกลบ้าน แนะนำว่าถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องงานหรือธุรกิจส่วนตัวควรรีบจัดการตั้งแต่ช่วงครึ่งปีแรก งานจะเดินหน้าได้เร็วและมีเพศตรงข้ามคอยสนับสนุนช่วยเหลือ แต่หลังจากเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป งานจะกลับไปวนลูปช้าเหมือนเดิม แก้ปัญหาเป็นพัลวัน ย่ำอยู่กับที่แบบนี้ไปจนถึงสิ้นปีเลย ความอดทนเท่านั้นถึงจะช่วยให้อยู่รอด

ความรัก

เรื่องความรักกับเรื่องเงินของชาวเมษจะมาคู่กันเสมอ ในเมื่อดวงการเงินดี ความรักก็ย่อมแฮปปี้ตามไปด้วย ดวงโดดเด่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป คนโสดได้เจอคนถูกใจรับวาเลนไทน์ แต่ถ้ามีใครเข้ามาจีบในช่วงเดือนพฤษภาคมให้เช็กดีๆ ก่อนว่าเขาโสดจริงไหม เพราะมีเกณฑ์สุ่มเสี่ยงจะตกเป็นมือที่สาม ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว เดี๋ยวจะยุ่ง ส่วนคนมีคู่แล้ว โดยรวมยังรักและเกื้อกูลกันดี อาจมีทะเลาะกันบ้างหรือห่างเหินกันในช่วงเดือนเมษายน สิงหาคม กันยายน พฤศจิกายน แต่ยังไม่ถึงขั้นเลิกรา

สุขภาพ

ทำอะไรอย่าหักโหมเกินไป มีเกณฑ์ล้มป่วยเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอหรือติดของมึนเมา ทำให้ปวดหัว หน้ามืด เป็นลม ความดันขึ้น ขาดสติไม่รู้ตัวแล้วเกิดเรื่อง ช่วงที่ต้องระวังอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยหนักๆ มีอยู่ 2 ช่วง คือ เดือนกุมภาพันธ์ และหลังสงกรานต์ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม เหตุจะเกิดจากความบ้าระห่ำหัวร้อนของตัวเอง

คำเตือนและคำแนะนำพิเศษ

ทำสิ่งใดต้องตรงไปตรงมา ทำตามกติกา ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด อย่าเล่นนอกเกม เพราะในปีนี้จะมีเรื่องของผลประโยชน์ที่เย้ายวนมาคอยหลอกล่อให้คุณเป๋ แต่อย่าตกหลุมพรางเด็ดขาดค่ะ ถ้ารู้ตัวให้รีบหยุดเสียก่อนจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาล

ดูดวงปี 2567 ลัคนาราศีพฤษภ

ดูดวง 2567

ชีวิตทั่วไป

ชาวพฤษภยังคงต้องเตรียมตัวรับมือกับปัญหาคาดไม่ถึงที่จะเข้ามาฝึกฝนให้คุณเก่งขึ้น ในแง่ดีจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลดีต่อชีวิต และจากเดิมที่แทบไม่มีคนช่วยเหลือ พอเข้าสู่กลางปีผู้หลักผู้ใหญ่จะมองเห็นคุณบ้างแล้วค่ะ ข่าวดีจะเข้ามา ดวงจะค่อยๆ รุ่งแล้วพุ่งแรงในรอบ 12 ปีมีครั้ง คิดจะเริ่มทำอะไรให้ลุยเลย บางคนจะได้เดินทางไกล ไปต่างประเทศด้วย

การเงิน

คงได้กระเป๋าฉีกตั้งแต่ต้นปีเพราะมีเรื่องให้ควักเงินตลอด มาดีหน่อยก็ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ แต่พอเข้าเดือนมีนาคม รายรับก็กลับมาสะดุดอีกแล้ว ดังนั้น ควรสำรองเงินเอาไว้ก่อนเดือนมีนาคม เพื่อที่จะผ่านวิกฤตช่วงนั้นไปได้ แล้วคราวนี้การเงินจะดีไปยาวๆ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ยิ่งขยัน ยิ่งได้ตังค์ หากติดขัดเรื่องเงินก็มีคนพร้อมซัพพอร์ต

ส่วนเรื่องโชคลาภมีเกณฑ์ได้ลุ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเช่นกัน อาจได้ลาภจากแดนไกล มีโชคจากเรื่องที่เกี่ยวกับต่างประเทศ ได้ลาภจากการขอพรไหว้พระ มีโชคจากความฝัน ตลอดจนขายที่ดิน ได้รับมรดกหรือเงินประกัน

การงาน

เต็มสิบไม่หักสำหรับเรื่องงานของชาวพฤษภที่เด่นมาก ๆ ในปี 2567 ถ้าอยากเปลี่ยนงานจะได้เปลี่ยนสมใจ มีเกณฑ์ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำอยู่ ทั้งงานประจำและธุรกิจส่วนตัว โดยเฉพาะคนที่มีสกิลพิเศษหรือมีความชำนาญที่ไม่เหมือนใคร เช่น ทำงานฝีมือ งานบริการ เป็นช่างแขนงต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญในด้านใดด้านหนึ่ง รวมทั้งหมอดู งานโซเชียล อินฟลูเอนเซอร์ ยูทูบเบอร์ TikTok จะมีชื่อเสียง ลูกค้าบอกต่อ

พอถึงกลางปีจะได้ทำโปรเจกต์ใหญ่ หรือได้สร้างคอนเน็กชั่นกับคนใหญ่คนโต ผู้ใหญ่สนับสนุนเป็นอย่างดี ยิ่งผลักดันให้งานและกิจการก้าวหน้าไปอีกขั้น มีเกณฑ์เกี่ยวข้องกับงานต่างประเทศ ที่ต้องระวังก็มีในช่วงเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน ซึ่งงานอาจล่าช้า หรืองานล้นมือจนทำไม่ทัน รู้แบบนี้ก็เตรียมตัวและเตรียมแผนสำรองเผื่อไว้ดีๆ

ความรัก

สำหรับคนโสด ปีใหม่คงได้เคานต์ดาวน์เหงาๆ คนเดียวไปก่อน ช่วงกลางปีมีลุ้นเจอคนที่ใช่ แต่เช็กหน่อยก็ดีว่าเขามีคนอื่นแล้ว หรือคบกับเราด้วย คบกับคนอื่นด้วย กลายเป็นมือที่สาม คาราคาซังพันกันวุ่น

ส่วนคนมีคู่ ช่วง 2 เดือนแรกอาจมีปัญหากันบ้าง เพราะต่างคนต่างทำงาน ไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ไม่ได้เจอหน้ากัน แต่ภายหลังสามารถปรับความเข้าใจกันได้ ยิ่งกลางปีความรักยิ่งชื่นมื่น ที่คบกันมานานแล้วจะมีแพลนแต่งงาน คนที่แต่งงานแล้วก็อยากมีลูก แฟนจะหึงหวงเป็นพิเศษด้วยสิ อยากไปไหนมาไหนกับเรา อยากตัวติดกันเหมือนปาท่องโก๋ บางคนอาจจะชอบ แต่บางคนก็อึดอัดอยู่นะ

สุขภาพ

ภาพรวมเรื่องการเงิน การงาน ความรักไม่ค่อยมีปัญหา สวนทางกับปัญหาสุขภาพที่ควรระวัง อาจเจ็บออดๆ แอดๆ เดี๋ยวเป็นโรคนี้ เป็นโรคนั้น ไม่หายขาดสักที ต้องผ่าตัดรักษาตัว เกิดอุบัติเหตุจากความซุ่มซ่ามหรือเครื่องจักร เครื่องยนต์กลไกผิดปกติ จะเดินทางไปไหนควรเช็กสภาพรถให้ชัวร์ก่อนไปนะคะ ถ้าใครเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์สามารถห้อยพระหรือพกเครื่องรางที่มีพุทธคุณในด้านแคล้วคลาดปลอดภัยไว้ก็ช่วยให้อุ่นใจขึ้นหน่อย

คำเตือนและคำแนะนำพิเศษ

ปีนี้ชาวพฤษภจะได้รับโอกาสมากมาย มีหลายสิ่งผ่านเข้ามาให้เลือก ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความรัก แต่นั่นก็ทำให้คุณเกิดความลังเลใจ ตัดสินใจไม่ได้สักที หากไม่กล้าเลือกหรือละทิ้งความเสียดายบางอย่างไปบ้าง อาจทำให้ทุกอย่างชะงักไปหมด

ดูดวงปี 2567 ลัคนาราศีมิถุน

ชีวิตทั่วไป

4 เดือนแรกเป็นช่วงที่ดีของชาวมิถุน ถ้าเป็นไปได้มีอะไรให้รีบเคลียร์ รีบจัดการให้เสร็จ เพราะกลางปีไปแล้ว คุณต้องลุยด้วยตัวเองเป็นหลักค่ะ เพื่อนพ้อง หุ้นส่วน เจ้านายหรือผู้ใหญ่จะช่วยไม่ได้มากเหมือนที่เคยเป็น อย่างไรก็ตาม หากเกิดอุปสรรคใดๆ ขึ้นมา พยายามใช้สติและความสามารถที่มีแก้ไขปัญหาโดยยึดความถูกต้อง ถูกกฎหมาย ถูกศีลธรรมเป็นสำคัญ อย่าซิกแซกหรือเลือกทางเดินผิด เพราะปี 2567 นี้ ดาวพฤหัสบดีไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะคุ้มภัยแล้ว อาจส่งผลให้เกิดคดีความหรือยืดเยื้อบานปลายกว่าที่คิด

การเงิน

ช่วงต้นปีเหนื่อยหน่อย งานที่ทำจะมีอุปสรรคพอสมควร ไม่ออกแรงคงไม่ได้เงิน ต้องอดทนถึงสามารถผ่านไปได้ และตั้งแต่กลางปีเป็นต้นไปจะมีโอกาสที่ดีในการหารายได้เข้ามา ได้เงินก้อนใหญ่จากความสามารถเฉพาะทางของตัวเองที่ทำให้ลูกค้าบอกต่อจนมีชื่อเสียง ลองดูซิว่าคุณถนัดอะไรมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะทำขนม ทำอาหาร วาดรูป จัดสวน เป็นช่าง ทำงานฝีมือ งานศิลปะ เล่นกีฬา เล่นเกม นักบัญชี นักกฎหมาย ขายประกัน และอีกสารพัดความสามารถ พยายามฝึกฝนตัวเองในเรื่องนั้นๆ ให้เก่งมากกว่าเดิมแล้วลูกค้าจะมาหาถึงที่ อย่าลืมบริหารจัดการเงินให้ดีๆ เพราะเป็นปีที่ต้องหมุนเงินพอสมควร

การงาน

ต้องเผื่อใจไว้บ้างว่าปีนี้งานอาจจะไม่ก้าวหน้าดังหวัง ผลลัพธ์ไม่ค่อยเป็นรูปธรรมจับต้องได้เท่าไร ตัวเองก็รู้สึกหมดไฟด้วย มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงในเรื่องงานสูงมาก อาจจะลาออกเอง ถูกโยกย้ายไปทำหน้าที่อื่น หรือถูกเด้งฟ้าผ่า ระวังความเผอเรอทำอะไรผิดพลาดจนงานเสียหาย ส่วนคนทำธุรกิจส่วนตัว ลูกค้าซบเซาไปหน่อย คงต้องหาทางปรับแผนธุรกิจใหม่และโปรโมตให้มากขึ้น โดยเน้นการขายออนไลน์หรือหาลูกค้าต่างชาติเพิ่มเติม

แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเหมือนกันค่ะ สำหรับคนที่ทำงานหรือกำลังจะสมัครงานเบื้องหลังที่ไม่ต้องออกหน้าพบปะผู้คนมากนัก เช่น แอดมิน พ่อครัว ทำโซเชียล ขายของออนไลน์ไม่มีหน้าร้าน สายงานต่างประเทศ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต หรือต้องไปทำงานไกลบ้าน กลุ่มนี้จะมีโอกาสรุ่งมากกว่า ยิ่งเป็นคนที่มีความสามารถเฉพาะทาง ชนิดที่หาใครมาทำแทนยาก นี่อาจเป็นปีทองของคุณเลย

ความรัก

สำหรับคนโสดสนิทคงได้แอบรักใครอยู่เงียบๆ หรือเจอคนน่าสนใจ ถ้าเริ่มสานสัมพันธ์กันบ้างแล้ว ก็คงยังไม่กล้าเปิดตัว คบแบบแอบๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวเราเองยังไม่แน่ใจ หรือฝั่งเขา/เธอที่ยังติดพันคนเก่าอยู่ คุยกันให้ชัดเจนก็ดีค่ะ จะได้ไม่เกิดปัญหารักสามเส้าเราสามคนให้ช้ำใจ ถ้ารอไม่ไหวจะได้ไม่เสียเวลาไปหาคนใหม่

ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเกณฑ์ห่างเหินกันในบางช่วงเวลา เขาหรือเธออาจต้องไปทำงานไกลถิ่น หรือเดินทางบ่อยจนแทบไม่อยู่ติดบ้าน นำไปสู่ความเข้าใจผิดและสงครามเย็น อยากให้ดูแลใจกันดีๆ เพราะระยะห่างจะเป็นอุปสรรคสำคัญของความสัมพันธ์ในปีนี้ ถ้าเป็นคนที่ใช่ ยังไงก็ยังประคองกันไปได้ แต่ถ้าไม่ใช่ บุญกรรมจะพัดพาให้ออกไปจากชีวิต

สุขภาพ

หากเจ็บป่วยอยู่ก่อนแล้วคงต้องค่อย ๆ รักษากันไป หรือเปลี่ยนหมออาจจะเจอวิธีรักษาที่ดีขึ้น ด้วยดาวเสาร์และดาวมฤตยูยังไม่เคลื่อนย้ายไปไหน และจะมีช่วงถอยหลังอีกครั้งในปลายปี ทำให้อาการเจ็บป่วยเป็นๆ หายๆ สำหรับคนที่ร่างกายแข็งแรงดีควรดูแลสุขภาพให้มากกว่าปกติ ปีนี้จะมีปัญหาปวดหลัง ปวดขา เข่า กระดูก รวมถึงอุบัติเหตุจากการเดินทางไกล ใครจะไปต่างประเทศแนะนำให้ทำประกันติดตัวไว้

คำเตือนและคำแนะนำพิเศษ

บางครั้งก็เหนื่อยและท้อที่ความสำเร็จเดินไปช้าเสียเหลือเกิน ทำอะไรก็ไม่ทันใจ เงินที่จะได้ก็ดีเลย์ไปด้วย ทำให้คุณคิดจะนำเงินบางส่วนไปลงทุนหรือไปทำอะไรให้งอกเงยกว่าเดิม คำเตือนก็คือ ควรเก็บเงินไว้นิ่งๆ จะปลอดภัยกว่า ยิ่งหวังรวยจากความหวือหวาเท่าไรก็จะยิ่งผิดหวัง

ดูดวงปี 2567 ลัคนาราศีกรกฎ

ชีวิตทั่วไป

ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงในช่วงครึ่งปีแรก อาจถึงเวลาที่ชาวกรกฎตัดสินใจเปลี่ยนงาน ย้ายบ้าน ย้ายที่เรียน เปลี่ยนสถานภาพทางสังคม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คงต้องปรับตัวเพื่อรับกับสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นสักระยะค่ะ แม้เส้นทางที่เลือกยังไม่ค่อยมั่นคงและตัวเองก็ไม่แน่ใจเท่าไรว่าเลือกถูกไหม แต่ระหว่างทางจะได้เรียนรู้อะไรมากมาย และเชื่อว่าคุณจะแฮปปี้กับสิ่งที่ตัดสินใจลงไป

การเงิน

เป็นหนึ่งลัคนาที่ดวงการเงินในปี 2567 ไม่ติดขัดมากนัก รายได้ยังคงหาได้เรื่อยๆ แต่อาจจะเก็บไม่อยู่ หรือมีเรื่องให้ต้องจ่ายออกไปมากพอสมควรในช่วง 3 เดือนแรก พอหลังจากนั้นการเงินก็ดีไปยาวๆ ดีในที่นี้หมายถึงมีช่องทางที่จะหาเงินมาเติมในกระเป๋าได้ อาจจะมาจากการทำงานประจำ ทำงานเสริม ขอเครดิต ได้เงินประกัน ได้มรดก ขายของเก่า หรืออสังหาริมทรัพย์ ลำบากแค่ไหนก็ยังมีคนคอยซัพพอร์ตเรื่องเงิน และเป็นปีที่ผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริมให้โชคให้ลาภด้วยค่ะ

การงาน

มีโอกาสรับงานใหญ่ งานสำคัญตั้งแต่ต้นปี ถึงจะค่อนข้างยากและหนักเอาการ แต่ทีมงานก็พร้อมช่วยเหลือเป็นอย่างดี มีลุ้นได้รับการโปรโมต พอเข้าเดือนพฤษภาคมอาจได้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ หรือต้องติดต่อบริษัทต่างชาติ เด่นเรื่องงานต่างประเทศ งานคอนเน็กชั่น

บางคนก็มีเกณฑ์เปลี่ยนงาน ย้ายงาน หรือออกมาทำธุรกิจส่วนตัวที่ต้องเริ่มต้นเองทั้งหมด แต่ภายหลังจะสามารถตั้งตัวได้ แนะนำว่าหากจะเปิดกิจการหรือลงทุนควรจัดการให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคมจะดีกว่าในช่วงปลายปี เพราะตอนปลายปีจะมีดาวเดินถอยหลังหลายดวง ทำให้การติดต่อเรื่องงานตะกุกตะกักไปหมด

ความรัก

สถานการณ์ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แต่ยังหวังอะไรมากไม่ได้ คนโสดที่ไม่อยากนั่งเหงาในวันวาเลนไทน์คงต้องมองหาสายฝอ หรือคนไทยที่อยู่ต่างถิ่น ต่างประเทศ ถึงจะมีโอกาสลุ้นไปดินเนอร์ ถ้าคบคนชาติเดียวกันมีแววถูกเทสูง อย่างไรก็ตาม คนที่เข้ามาอาจมีด้านมืดซ่อนไว้ หากรอได้ก็อย่าเพิ่งคบใครเลย รอปี 2568 จะได้เจอคนดีๆ กว่านี้แน่นอน

ฝั่งคนมีคู่แล้วปีนี้ยังพึ่งพาคนรักไม่ค่อยได้ มีเหตุที่ทำให้ต้องห่างกันหรือไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน แต่ที่น่าห่วงก็คือบางคู่แม้ตัวจะอยู่ใกล้กัน กลับห่างเหินในความรู้สึก เบื่อๆ กันไปก็เลิกรากันได้ ยังไงก็ดูแลกันให้ดีๆ นะคะ

สุขภาพ

นอกจากดูแลเรื่องหัวใจแล้ว อย่าลืมดูแลเรื่องสุขภาพให้มากเป็นพิเศษ เนื่องจากมีดาวใหญ่โคจรอยู่ในตำแหน่งไม่ดีกับชาวกรกฎเท่าไรนัก แถมยังปักหลักอยู่ตลอดทั้งปี คนลัคนากรกฎจึงต้องระวังสุขภาพและอุบัติเหตุ ทั้งความเครียด โรคติดต่อทางเดินหายใจ ภูมิแพ้อากาศ ปัญหากระดูก ขา ข้อ เข่า เส้นพลิก ความดัน การลื่นล้ม ขับรถฝนตก หักหลบคนวิ่งตัดหน้า เดินทางไกลควรมีประกัน และอย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์ขาด

คำเตือนและคำแนะนำพิเศษ

สิ่งที่คุณเลือกคงไม่ถูกใจใครบางคน ดังนั้น การมีปัญหาขัดแย้งกับเพศหญิงที่มีอำนาจเหนือกว่า เช่น แม่ พี่น้อง ญาติมิตร เจ้านาย ลูกค้า คงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ขอแค่คุณเชื่อมั่นในตัวเอง แสดงความสามารถให้ฝ่ายตรงข้ามเห็น ก็จะไม่มีใครว่ากล่าวคุณได้แล้ว

ดูดวงปี 2567 ลัคนาราศีสิงห์

ชีวิตทั่วไป

ดาวใหญ่ที่ส่งผลร้ายกับลัคนาสิงห์ถึง 2 ดวงยังไม่โคจรออกจากจุดเดิม ชาวสิงห์จึงยังต้องรับมือกับภาระที่พัวพันอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะเรื่องหนี้สิน คดีความ ความรัก ยังมีเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจ เสียใจ หากเป็นไปได้ แนะนำว่าอย่าเพิ่งทำการใหญ่ อย่าตัดสินใจเรื่องสำคัญ อย่าเพิ่งร่วมหุ้นกับใคร อย่าไว้ใจเพศตรงข้าม ดูแล้วจะมีปัญหาเข้ามาเยอะกว่าที่คิด

การเงิน

แม้จะหาเงินได้ แต่จะมีช่วงที่การเงินติดขัด เข้ากระเป๋าล่าช้าอยู่บ้าง ต้องไปขอหยิบยืมหรือกู้เงินมาโปะไปก่อน อย่างไรก็ตาม ที่จะเด่นกว่ารายได้ประจำก็คือรายได้เสริมนี่แหละ ดังนั้น ถ้าใครทำแต่งานประจำ ไม่มีรายได้ทางอื่นเลย แนะนำให้มองหาอาชีพเสริมดูหน่อย มีโอกาสสร้างรายได้ได้ดี ยิ่งทำผ่านโซเชียลยิ่งปัง และหากช่วงไหนมีรายได้เข้ามา นอกจากจะนำไปใช้หนี้แล้ว อย่าเพิ่งเปย์ตัวเองหมด เหลือเก็บเผื่อไว้ในเดือนต่อๆ ไปหน่อยก็ดีค่ะ

อีกเรื่องคือต้องระวังถูกหลอก ถูกโกง ใครมาชวนไปลงทุนควรหาข้อมูลให้ชัดเจนก่อน อย่าไปหลงเชื่อง่ายๆ จะเซ็นอะไรต้องอ่านเอกสารสัญญาต่างๆ ให้ละเอียด มีลิงก์แปลกๆ ส่งมาในมือถือก็อย่ากด อย่าโอน ปีนี้พี่มิจ (ฉาชีพ) ยังอยู่รอบตัวชาวสิงห์

การงาน

งานยังมีอุปสรรคในครึ่งปีแรก บางคนวุ่นวายกับการถูกโยกย้ายไปทำหน้าที่ที่ไม่ถนัด ถึงกระนั้นก็ไม่แนะนำให้เปลี่ยนงาน อดทนรออีกนิด ดวงการงานจะกลับมาดีขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมไปแล้ว คราวนี้อยากลาออก ย้ายงานก็ทำได้ งานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์ โซเชียล ออนไลน์ สายมู จะเด่นเป็นพิเศษ

ส่วนคนที่อยากเปิดธุรกิจใหม่ ปีนี้ยังไม่เหมาะนัก แต่ถ้าจำเป็นต้องทำจริงๆ ควรทำธุรกิจเล็กๆ ไปก่อนและทำด้วยตัวเองเป็นหลัก ไม่ต้องร่วมหุ้นลงขันกับใคร เพราะดาวเสาร์ที่เล็งอยู่ทำให้เสี่ยงเจอหุ้นส่วนที่ไม่ค่อยจริงใจหรือเบียดบังผลประโยชน์ของเรา พูดง่ายๆ ก็คือระวังคนมาหลอกให้ความหวังแล้วสุดท้ายเสียเงินฟรีนั่นล่ะ

ความรัก

แม้คุณจะรู้สึกว้าเหว่แค่ไหน แต่อยู่เป็นคนโสดหล่อๆ สวยๆ ไปก่อนดีกว่า ปีนี้พรหมลิขิตไม่นำพาให้เจอคนที่ดีเอาเสียเลย ยกเว้นว่าคนที่เข้ามาจะมีอายุมากกว่าคุณมากๆ หรือเคยอกหักช้ำทรวงมาก่อน แต่ยังไงก็ต้องเตือนว่า ไม่ว่าจะรับใครเข้ามาในชีวิต มีโอกาสทุกข์มากกว่าสุข พอได้สิ่งที่ต้องการแล้วเขาก็จะไป ถ้าคิดจะคบใครก็ต้องทำใจเรื่องการลาจากไว้บ้าง ใครอยากมีคู่ดีๆ รอป้ายหน้าปี 2568 เลยค่ะ

สำหรับคนมีคู่ แฟนของคุณมีโอกาสเจ็บป่วย มีเกณฑ์พลัดพราก อยู่ไกลกัน เบาหน่อยก็แค่ห่างกันด้วยเรื่องงาน หนักหน่อยก็อาจเลิกรา จากเป็น จากตาย จึงต้องระวังการใช้คำพูดรุนแรงด้วยอารมณ์โมโหที่ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน แนะนำให้แก้เคล็ดด้วยการชวนแฟนไปทำบุญโลงศพ สร้างเมรุ หรือบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาลบ้างนะคะ แต่ถ้าคู่ไหนประคองกันไปได้จนถึงต้นปีหน้าได้ แสดงว่าเป็นคู่แท้ เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ได้เลย

สุขภาพ

ความเครียด ทั้งเรื่องเงิน งาน ความรัก ทำให้ชาวสิงห์โมโหร้าย จุดเดือดต่ำ ปวดหัว นอนไม่ค่อยหลับ เมื่อนอนน้อยก็จะส่งผลให้ตอนกลางวันรู้สึกมึนๆ เบลอๆ วูบ หน้ามืด เป็นลม ความดันขึ้น จนเสี่ยงต่ออุบัติเหตุและผ่าตัด ดังนั้น ถ้าจะขับรถขับราไปไหน ควรนอนให้พอ ไม่ดื่มของมึนเมา หรือวานคนอื่นมาช่วยขับรถแทน ส่วนเราไปเป็นผู้โดยสารดีกว่า

คำเตือนและคำแนะนำพิเศษ

เมื่อตัดสินใจแล้วต้องอดทน ค่อยๆ เดินไปข้างหน้า อย่าห่วงหน้าพะวงหลัง หรือคิดวกไปวนมาย่ำอยู่กับที่ ผิดหวังกับเรื่องไหนมา ได้เวลามูฟออนเสียที โอกาสใหม่ๆ กำลังเข้ามาหาแล้ว

ดูดวงปี 2567 ลัคนาราศีกันย์

ดูดวง 2567

ชีวิตทั่วไป

ปีที่ผ่านมาลัคนากันย์เป็นหนึ่งในราศีที่ดวงตกสุด ๆ ต้องยอมทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ เบื่อบ้าน เบื่องาน เบื่อแฟน เจ็บป่วย เจอคดีความ รอฟ้าเปิดเดือนพฤษภาคม 2567 จิตใจคุณจะแฮปปี้ขึ้น อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองในหลายเรื่อง โดยมีคนรัก ผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมซัพพอร์ตคุณมากกว่าที่เคยเป็น แม้จะยังไม่ปังขั้นสุด เพราะราหูยังทำมุมเสียกับดวงชะตาทั้งปี แต่อย่างน้อยประตูสู่ความสำเร็จก็แง้มออกมาให้ความหวังแล้ว

การเงิน

ดวงการเงินของชาวกันย์ถือว่าดีตั้งแต่ต้นปีไปเลย ถึงสะดุดยังไงก็มีคนช่วยตลอดทาง แนะนำให้เน้นรายได้จากงานประจำมากกว่ารายได้เสริม ช่วงที่ติดขัดต้องหมุนเงินก็คือในเดือนสิงหาคม ที่จะถูกคนหยิบยืมเงินแล้วไม่คืน หรือต้องเสียเงินเพราะลูกหลานบริวาร สัตว์เลี้ยง ถูกโกง ถูกหลอก เป็นหนี้ก้อนใหม่ แต่พ้นจากนั้นก็เบาลงแล้ว

ส่วนการลงทุนยังไม่ค่อยดีนัก ที่ติดดอยอยู่แล้วก็ยังหาทางลงไม่เจอ ปีนี้ยังไม่เหมาะกับการเล่นหุ้น หวย พนัน เสี่ยงโชคใดๆ

การงาน

ช่วงต้นปีมีงานเข้า แต่ไม่ได้ทำคนเดียว ยังไงก็จะมีทีมงานมาช่วยเหลือผลักดันให้งานสำเร็จลุล่วงคงต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเคลียร์เรื่องนี้จบ แต่ทำอะไรอย่าไว้ใจลูกน้องมาก เราต้องคุมงาน ตรวจงานเองด้วยเพื่อป้องกันความผิดพลาด มีคนจ้องเลื่อยขาเก้าอี้อยู่นะ

พอกลางปีจะมีงานใหม่ๆ ให้คุณได้เรียนรู้ หรือจะได้ลาออกจากงานเดิมไปนั่งตำแหน่งใหม่ เป็นงานที่เกี่ยวกับการสอน ให้คำปรึกษา ให้ความรู้คนอื่นมากขึ้น ช่วงแรกๆ คงต้องลองผิดลองถูกไปก่อน อย่าเพิ่งตั้งธงว่าจะต้องก้าวเร็ว ค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่าค่ะ

สำหรับคนทำธุรกิจส่วนตัว ปีนี้ไม่เหมาะกับการขยายกิจการหรือลงทุนเพิ่ม ยิ่งทำงานร่วมกับหุ้นส่วนยิ่งต้องเลี่ยง เพราะราหูไม่ส่งผลดีกับลัคนากันย์เท่าไร จะทำให้คุณใจอ่อน หูเบา เชื่อคนง่าย และหุนหันพลันแล่นจนขาดความยับยั้งชั่งใจ

ความรัก

อกหัก รักพัง ไม่มีใครเกินชาวกันย์ เจอทั้งราหูเล็งและดาวคนรักก็เข้าเรือนมรณะมาตั้งแต่ปลายปี 2566 คนมีคู่ถูกจ้องแย่งชิง มีมือที่สาม หากไม่เลิกราแยกทาง แฟนก็อาจป่วยไข้ไม่สบาย ความรักเลยเหมือนประคองกันไป ไม่หวือหวา ซึ่งเกณฑ์นี้ก็ยังเกิดขึ้นไปถึงเดือนเมษายน 2567 เลยทีเดียว

พอเข้าสู่เดือนพฤษภาคม สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเล็กน้อย คนมีคู่จะปรับความเข้าใจกันได้ ช่วยเหลือเกื้อกูลกันดีในเรื่องธุรกิจการงาน คนรักที่เจ็บป่วยก็เริ่มดีขึ้น ส่วนคนโสดอาจได้เจอคนถูกใจจากแดนไกล ต่างชาติ ต่างภาษา หรือมีผู้ใหญ่แนะนำ แล้วคุณจะรักจะหลงสุดๆ แต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์นะ เพราะราหูที่เล็งอยู่พร้อมทำให้สถานะเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ คุยกันอยู่ดีๆ กลับเทแบบงงๆ หรือเกิดมือที่สามแทรกเข้ามาระหว่างกลาง บางคนรู้ว่าเขาเข้ามาหลอกก็เต็มใจให้หลอกอีกต่างหาก ใครเตือนก็ไม่ฟังซะด้วยสิ

สุขภาพ

ครึ่งปีแรกยังมีเกณฑ์เผชิญกับปัญหาสุขภาพ ทั้งอาการปวดหัว ความดัน ปวดข้อ ขา เข่า กระดูก เอ็นพลิก โรคติดต่อทางเดินหายใจ อุบัติเหตุจากความร้อน ลมพายุ รวมทั้งการเดินทางไกล พอกลางปี สุขภาพเริ่มดีขึ้นมาหน่อย จากหนักกลายเป็นเบา อาการป่วยที่เป็นเรื้อรังมาตั้งแต่ปีก่อนจะดีขึ้น เพราะเจอหมอดี ได้ยาถูกตัว มีโอกาสได้เข้าถึงการรักษาที่ดี

คำเตือนและคำแนะนำพิเศษ

เมื่อความอัดอั้นตันใจในปีก่อนผ่านพ้นไป กลายเป็นแรงผลักดันให้คุณเกิดความเชื่อมั่นในตัวเองมากเป็นพิเศษในปี 2567 แต่ความเซลฟ์เกินไปโดยไม่ฟังใคร ทำให้คนที่คิดจะช่วยคุณไม่กล้าเตือนกล้าบอกอะไร ทั้งที่เขาก็มีความรู้และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์กับคุณ ดังนั้น เปิดใจรับฟังคนรอบข้างที่พร้อมจะซัพพอร์ตคุณบ้างนะ

หมายเหตุ : บทความนี้ทำนายดวงจากลัคนาเกิดเป็นหลัก คือต้องทราบวัน-เวลาเกิด หากใครยังไม่ทราบลัคนาของตัวเอง สามารถติดตามได้ที่ เว็บหวยaf9

วิธีสมัครสมาชิก ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

สมัครสมาชิกไทยลอตโต้ บนมือถือง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนท่านก็สามารถเปิดยูสเซอร์และเยี่ยมชมกับทาง Thailotto ของทางเราได้เลย เว็บซื้อหวยที่ไม่ผ่านเอเย่นต์ใดๆ หากท่านใดยังไม่มี user และ Password สามารถ สมัครสมาชิก เพียงใช้แค่เบอร์โทรศัพท์เพื่อสมัครเท่านั้น สามารถเข้าเล่นได้เลยทันที สมัครง่าย รวดเร็ว ทันใจ เพราะทางเว็บเราเป็นระบบฝาก – ถอน ด้วยออโต้ ไม่มีขั้นต่ำ พร้อมบริการทุกท่านตลอด 24 ชั่วโมง

thailottoลอตเตอรี่yehyehหวยปิงปองแอลทีโอเบท
เขียนโดย YEEKEE24.NET
YEEKEE24.NET รวมเว็บหวยออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของไทย